9 vấn đề thường xảy ra khi sử dụng ống dầu thủy lực

Sau một thời gian sử dụng ống dầu thủy lực. Bạn thường thấy xảy ra những hiện tượng ống bị tróc, nổ….Bài viết này chúng tôi sẽ nêu ra một số vấn đề thường xảy ra khi sử dụng ống dầu trong thời gian lâu cùng một số cách khắc phục.

1. Ống dầu bị tróc:

Cách khắc phục: Để ống tránh xa các khu vực dễ bị làm mài mòn, trầy xước, hoặc dùng một ống phụ luồn bên ngoài ống.

2. Ống dầu bị nổ gần cuối đầu ống:

Cách khắc phục:

– Kiểm tra áp suất làm việc của hệ thống và lựa chọn lại ống thủy lực sao cho đáp ứng yêu cầu hoặc lớn hơn áp suất làm việc tối đa cho phép.

– Định vị lại đường đi của ống, đảm bảo ống không uốn quá mức cho phép và đảm bảo ống không được vượt quá bán kính uốn tối thiểu.

Mỗi loại ống và mỗi size ống đều có quy chuẩn về áp suất tối thiểu và tối đa có thể chịu được. Phải tuân thủ yêu cầu kỹ thuật của mỗi loại để tránh xảy ra lỗi khi sử dụng.

3. Ống dầu bị nổ ở đầu nối:

Cách khắc phục: Tăng chiều dài ống để điều chỉnh ống co lại khi chịu áp suất, tăng bán kính uốn ống hoặc cài đặt thêm các phụ kiện để hạn chế ống bị uốn hoặc thay ống bằng một co gấp cho phù hợp.

4. Bị rò rỉ tại cuối ren hoặc vị trí lắp:

Cách khắc phục: Tháo chỗ kết nối và kiểm tra

– Một số khớp nối cần phải dùng O-ring làm kín. Nếu mất O-ring, thì thay O-ring vào. Nếu có xài O-ring, kiểm tra O-ring có bị hư hại do cài đặt hoặc nhiệt của chất lỏng hay sử dụng không đúng với lưu chất. Thay O-ring làm bằng vật liệu khác nếu cần thiết.

– Kiểm tra ren và góc lắp trên cả hai mặt phối lại để kiểm tra hư hại có thể xảy ra trong quá trình cài đặt không. Bất cứ rìa hay ba dớ cũng có có thể là nguyên nhân tiềm tàng làm rò rỉ. Thay thế nếu cần thiết.

– Kiểm tra khớp nối có lắp lệch dẫn đến hư ren không, thay thế và lắp lại cẩn thận.

– Khi lắp quay ren vượt quá momen xoắn quy định có thể làm hư ren hoặc góc chỗ lắp. Quá momen xoắn có thể làm hư tán hoặc thậm chí làm nứt tán hoặc chỗ lắp. Moment xoắn còn thấp, không nên lắp ngay seal (phốt) vào. Có thể dùng chìa khóa để đóng mở, giải quyết vấn đề này.

5. Bề mặt ngay chỗ khớp nối với ống dầu bị rò rỉ hoặc hở ra:

Cách khắc phục: Tình trạng xảy ra khi lắp chuôi hoặc nếu gấp không đúng, phải thay ống mới và bấm ống lại.

6. Nổ khớp nối:

Cách khắc phục: Kiểm tra và thay thế ống phù hợp với quá trình bảo dưỡng theo sau. Chỉnh lại chiều dài ống đảm bảo khi ống làm việc có áp không bị co giãn. Không nên lắp qua lại ống, đầu nối và vỏ bóp giữa các nhà sản xuất.

7. Ống dầu thủy lực bị nứt:

Cách khắc phục: Lựa chọn ống phù hợp nhiệt độ và lưu lượng, xác định vị trí nguồn nhiệt và đổi đường đi ống cách xa nguồn nhiệt. Kiểm tra bể chứa lưu chất (nếu cần thiết).

8. Ống dầu bị xoắn:

Cách khắc phục: Thay thế hoặc đổi đường đi ống đảm bảo ống chỉ uốn trên 1 mặt phẳng. Dùng ống dạng khuỷu tay hoặc khớp nối kiểu ổ khóa và đầu nối để hạn chế tình trạng trên, khi lắp đặt, giữ đầu lục giác của co ống không được quay và xoắn. Nếu khớp nối đực và cái được dùng trên cùng 1 ống, lắp khớp nối đực cuối ống trước.

9. Vỏ ống bị phồng, rộp:

Cách khắc phục: Thay thế ống khác sao cho phù hợp với lưu chất sử dụng. Nếu lưu chất là gas nén, có thể đục lỗ li ti trên vỏ để lưu chất thấm qua vỏ. Có thể thay vỏ ống kiểu loại vỏ làm từ phương pháp dệt vỏ ống cũng giảm hiện tượng phồng ống. Xả hệ thống cũng làm giảm các khí bị yếm trong đó.